Welcome To My Blog

inter1

จงแสดงความคิดเห็นและยกตัวอย่างอินเทอร์เน็ตมีความสำคัญในการดำเนินชีวิตประจำวันของนักศึกษาหรือไม่และอย่างไร ?

 ตอบ อินเทอร์เนตเป็นสิ่งสำคัญเเละเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนในยุคนี้ไปแล้ว อินเทอร์เนตคือเครือข่ายขนาดใหญ่ที่เชื่อมระบบต่างๆจากทุกมุมโลกเข้าด้วยกัน ซึ่งข้อมูลในอินเทอร์เนตนี้จะมีประโยชน์กับผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะประโยชน์ทางด้าน ข่าวสาร การศึกษา ด้านธุรกิจเเละพาณิชย์ การค้า การบันเทิง เเละอื่นๆอีกมากจากทั่วทุกมุมโลกมารวมไว้ในเครือข่ายขนาดใหญ่ที่เราเรียกกันว่า ระบบอินเทอร์เนต ซึ่งจะเป็นช่องทางอย่างหนึ่งที่จะสะดวกเเละเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว

อินเทอร์เน็ต มีความสำคัญ ในรูปแบบ ดังนี้

1. ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (Electronic mail=E-mail) เป็นการส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโดยผู้ส่งจะต้องส่งข้อความไปยังที่อยู่ของผู้รับ และแนบไฟล์ไปได้
2. เทลเน็ต(Telnet) การใช้งานคอมพิวเตอร์อีกเครื่องหนึ่งที่อยู่ไกล ๆ ได้ด้วยตนเอง เช่น สามารถเรียกข้อมูลจากโรงเรียนมาทำที่บ้านได้
3. การถ่ายโอนข้อมูล(File Transfer Protocol ) ค้นหาและเรียกข้อมูลจากแหล่งต่างๆมาเก็บไว้ในเครื่องของเราได้ ทั้งข้อมูลประเภทตัวหนังสือ รูปภาพและเสียง
4. การสืบค้นข้อมูล (Gopher,Archie,World wide Web) การใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตในการค้นหาข่าวสารที่มีอยู่มากมาย ใช้สืบค้นข้อมูลจากแหล่งข้อมูลต่างๆ ทั่วโลกได้
5. การเเลกเปลี่ยนข่าวสารเเละความคิดเห็น  (Usenet) เป็นการบริการแลกเปลี่ยนข่าวสารและแสดงความคิดเห็นที่ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตทั่วโลก แสดงความคิดเห็นของตน โดยกลุ่มข่าว  แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
6. การสื่อสารด้วยข้อความ (Chat,IRC-Internet Relay chat) เป็นการพูดคุย โดยพิมพ์ข้อความตอบกัน ซึ่งเป็นวิธีการสื่อสารที่ได้รับความนิยมมากอีกวิธีหนึ่ง การสนทนากันผ่านอินเทอร์เน็ตเปรียบเสมือนเรานั่งอยู่ในห้องสนทนาเดียวกัน แม้จะอยู่คนละประเทศหรือคนละซีกโลกก็ตาม
7. การซื้อขายสินค้าเเละบริการ(E-Commerce = Electronic Commerce) เป็นการซื้อ – สินค้าและบริการ ผ่านอินเทอร์เน็ต
8. การให้ความบันเทิง (Entertain) บนอินเทอร์เน็ตมีบริการด้านความบันเทิงหลายรูปแบบต่างๆ เช่น รายการโทรทัศน์ เกม เพลง รายการวิทยุ เป็นต้น เราสามารถเลือกใช้บริการเพื่อความบันเทิงได้ตลอด 24 ชั่วโมง

2. http://blog.eduzones.com/banny/3734


Leave a comment